Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

Ví MOMO lừa đảo sự thật đứng đàng sau nó là gì

Những năm 2017 2018 là năm mà VÍ Momo nổ rộ nhất cho đến nay, Với những thăng trầm qua bao nhiêu năm tháng và tạo nên thương hiệu như vậy Thì Ví Momo vẫn bị tố là ví lừa đảo khách hàng? Vậy đâu là nguyên nhân khiến người ta nói như vậy?

1. Ví điện tử MOMO là gì?

Ví thanh toán điện tử Momo là sản phẩm của công ty dịch vụ trực tuyến di động (M_Service).

Ví MoMo đạt chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSS tháng 8-2016

Khi sử dụng Momo ứng dụng cho phép bạn tạo và nạp tiền vào ví để thanh toán các dịch vụ như mua sắm, nạp tiền điện thoại hay chuyển tiền mà chỉ thao tác ngay trên điện thoại di động cá nhân.

  • Nạp tiền điện thoại
  • Thanh toán hóa đơn hàng hóa và dịch vụ trực tuyến
  • Nhận và gửi tiền nhanh chóng, bất cứ lúc nào và có thể thay thế cho tiền mặt

Hầu hết các dịch vụ ví điện tử và các nhà cung cấp dịch vụ Tài chính - Ngân hàng đều áp dụng các công nghệ vượt trội cũng như luôn tuân thủ công nghệ bảo mật xác thực 2 lớp, thế nhưng câu chuyện các kẻ lừa đảo rút tiền từ tài khoản khách hàng vẫn diễn ra. Tại sao lại thế? Các kẻ lừa đảo có khả năng nào siêu nhiên chăng? Không, nếu người dùng đừng “cộng tác” với kẻ lừa đảo, các hình thức bảo mật cao cấp hiện tại đủ sức bảo vệ trước mọi cuộc tấn công.

1.2 Ví Momo có lừa đảo không ?

Về vấn đề lừa đảo của Momo thường gặp nhất là ở những người mới dùng, người dùng lo lắng về việc mất tiền, không nhận được chương trình khuyến mãi dù đã đăng ký, hoặc những việc giải quyết các khiếu nại chậm trễ.

Nhưng những trường hợp như thế này có thể coi là sai sót của Momo và sự bất cẩn để lộ thông tin của người dùng.

Việc bị lừa đảo mất tiền thường do các kẻ gian lợi dụng do biết được thông tin cá nhân của khách hàng.

Việc nhận được những cuộc gọi hoặc tin nhắn từ bên tự nhận là Momo và sẽ hỗ trợ bạn thực hiện giao dịch là chuyện không thể xảy ra. Bạn chỉ nhận cuộc gọi từ bộ phận chăm sóc khách hàng khi bạn cần hỗ trợ từ Momo.

KẺ GIAN GIẢ MẠO MOMO LỪA ĐẢO KHÁCH HÀNG

1.3 Ví dụ điển hình mọi người hay tố Momo lừa đảo

  • Đầu tiên , chúng ta cần phải kể đến đó là những chiêu trò của những kẻ lừa đảo lợi dụng uy tín và sự phổ cập của ứng dụng MOMO nhằm chuộc lợi từ khách hàng đang sử dụng ví điện tử Momo. Cái hai, đó sai sót của Momo khi có rất nhiều khách hàng phàn nàn về việc đăng ký mà không nhận được các chương trình khuyến mãi, hay giải quyết các khiếu nại của khách hàng một cách chậm chễ.
  • Hoặc rất nhiều khách hàng phàn nàn về việc mua vé xem phim trên Momo nhưng không mua được , và xử lý hoàn tiền của Momo khá lâu

Điển hình là bình luận của bạn Huyền Bùi có chia sẻ "Mình mua 1 vé xem phim ở BHD qua ứng dụng momo, tiền bị trừ nhưng vẫn chưa mua được vé. Mình cũng đã đến gặp nhân viên BHD đề cập chuyện này, họ nói sẽ liên hệ với MoMo hoàn lại tiền cho mình, đến nay nửa tháng rồi mà vẫn chưa thấy được hoàn lại tiền. Nếu là lỗi thì hoàn lại tiền mình sẽ ko nói đến, còn ko thì đúng là bòn rút tiền của khách trắng trợn." đã viết

1.4 Sự tin tưởng tuyệt đối vào dịch vụ của mình

VỚI Những VẤN Đề trên cũng làm cho nhiều người lo ngại về vấn đề Việc MoMo họ lừa đảo hoặc làm ăn ko uy tín, Đối với 1 đơn vị mới mà làm dịch vụ mình cũng hiểu là rất khó để có thể làm hài lòng tất cả mọi người, đặc biệt là nhân sự và những vấn đề liên quan đến sử lý khách hàng.

Các chương trình khuyến mãi của MoMo là hoàn toàn có thật

Momo vẫn cam kết sẽ hoàn thiệt dịch vụ của mình nhiều hơn để cho mọi người không cò tố dịch vụ của MOMO Lừa đảo nữa. với những tinh thần khách hàng là trên hết Hy vọng Momo vẫn tiếp tục cho ra những ưu đãi mới dành cho mọi khách hàng

1.5 Dịch vụ MOMO Tuyệt vời và có lừa đảo không?

Với nhiều người lần đầu sử dụng dịch vụ của Momo thì không biết phải làm như thế nào, họ còn nghi ngờ vè độ rủi ro của dịch vụ này mang lại.

HIện tai AD Vẫn đang sử dụng dịch vụ của Momo với những tính năng sau đây

- Thanh toán trực tuyến bằng cách liên kết với tài khoản ngân hàng của mình
- Mua thẻ điện thoại được chiết khấu lên đến 5%, vé xem phim, phiếu mua Circle K ...
- Ngoài ra Momo Còn hỗ trợ chuyển tiền, Mức phí hơi cao nhưng nếu bạn chưa đăng ký chuyển tiền online thì có thể sử dụng dịch vụ chuyển liên ngân hàng nhé.

Ngoài ra thì Ví điện tử Momo còn có vô vàn các khuyến mãi ưu đãi dành cho khách hàng mới, và khách hàng thân thiết. Ngoài ra lâu lâu còn được tặng mã thẻ điện thoại Free nữa chứ. Quá là sướng luôn. Vậy nên AD khẳng định rằng Ví điện tử Momo không lừa đảo nhé

Các dịch vụ thanh toán Online của Momo đều được các đối tác liên kết lại với MOMO, Những đơn vị thanh toán tại quần cũng đều được liên kết. Với phương châm phủ sóng toàn dân Việt Nam nhằm mang lại cho người dùng 1 lợi ích vô cùng tuyệt vời trên.

2. Những chiêu trò lợi dụng MOMO Để lừa đảo

UY Tín của đơn vị MOMO này là rất lớn, và đây cũng là miếng đất mầu mỡ dành cho những kẻ gian manh lừa đảo, vậy những kẻ lừa đảo thường sử dụng những chiêu trò gì, Hãy cùng Vayzi tìm hiểu ngay sau đây nhá.

Có rất nhiều kẻ lừa đảo đã lập ra các Fanpage có tên là Momo cùng Avatar là Avatar của Momo nhằm tạo lòng tin đối với khách hàng. Tiếp đến chúng gọi điện gửi các chương trình ưu đãi , khuyến mãi , voucher ngẫu nhiên lên đến 2.000.000 vnđ,đây không phải của Momo phát hành nhằm lôi kéo khách hàng đang sử dụng Momo tham gia. Từ đó chúng sẽ chuộc lợi từ những chương trình như vậy

Các bạn lưu ý nhé : Momo chỉ có 1 Fanpage và tên Fanpage là Ví MoMo có dấu tích xanh do Facebook chứng thực. Fanpage của “Ví MoMo” không có cơ chết gọi cho bất kỳ khách hàng nào. Cho nên sẽ không bao giờ gọi điện cho khách hàng của mình. Nếu Momo muốn tặng quà chọn bạn thì sẽ tặng quà thằng vào tài khoản ví của bạn nhé và sẽ có thông báo chính thức từ các kênh email (hotro@momo.vn) hoặc thông báo ngay trên Ứng dụng (kiểm tra tại ảnh quả chuông trong ứng dụng)

Giả làm nhân viên chăm sóc khách hàng của Momo

Những kẻ lừa đảo này sẽ thường dạo quanh trên các diễn đàn , group , forum .. để nếu thấy các bài post của khách hàng như đang bị lỗi giao dịch, lỗi đăng nhập .. Thì chúng sẽ giả mạo là nhân viên chăm sóc khách hàng của Momo. Từ đó nhắn tin và chủ động yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại, cung cấp ảnh chụp OTP để hỗ trợ lỗi gặp phải của bạn. Từ những thông tin trên chúng dễ dàng chiếm được tài khoản của bạn  .. hoặc nhiều thứ khác

chuyển tiền với momo vô cùng đơn giản

Bạn hãy lưu ý nhé : Trong bất kỳ tình huống nào, thì ví Momo sẽ không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp số điện thoại, hoặc quan trọng nhất là mã OTP nhé

Ngoài ra còn các hình thức lừa đảo khác

Do đó mà người dùng cần phải chú ý về vấn đề này, đồng thời khi sử dụng thì hãy đảm bảo rằng thông tin cá nhân của mình luôn an toàn.

Đặc biệt là những khi thực hiện giao dịch cần dùng đến mã OTP, bạn hãy chủ động ý thức hơn trong việc bảo vệ tài khoản của mình. Không cho ai mượn hoặc sử dụng tài khoản Momo của mình.

Sử dụng ví momo có an toàn không

  • Bên cạnh đó thì một vấn đề khác gần đây cũng được nhiều người nhắc tới và khiếu nại về vụ việc đó.
  • Đó là đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi, chỉ có số lượng ít người không nhận được thông báo để tham gia khuyến mãi.
  • Thường vấn đề này là do lỗi hê thống, nên bạn chỉ cần liên lạc theo số điện thoại 1900 545 441 để được kiểm tra và giúp đỡ.
  • Hoặc bạn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ từ ngay trên ứng dụng Momo để nhờ tới sự trợ giúp từ bộ phận chăm sóc khách hàng Momo.

Ngoài ra bạn còn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ qua kênh email hotro@momo.vn để được tư vấn. Nhưng để có thể thuận tiện nhất thì bạn nên gửi yêu cầu hỗ trợ ngay trên ứng dụng.

Hạn mức giao dịch MOMO Là bao nhiêu

Hạn mức giao dịch của tài khoản MoMo tùy thuộc vào tình trạng tài khoản đã được xác thực bằng thẻ/tài khoản ngân hàng hay chưa. Cụ thể:

1/ Tài khoản MoMo có xác thực bằng thẻ/tài khoản ngân hàng:

– Số dư trong MoMo tối đa: 50.000.000đ
– Số tiền nạp vào MoMo tối đa 50.000.000đ/ngày|
– Số tiền rút ra khỏi MoMo hoặc thanh toán trên MoMo tối đa 20.000.000đ/ngày
– Không giới hạn số lượt giao dịch có thể thực hiện

2/ Tài khoản MoMo chưa xác thực bằng thẻ/tài khoản ngân hàng: Tài khoản này không thể sử dụng nguồn tiền MoMo trong ví.

3/ Tài khoản MoMo có liên kết với thẻ tín dụng VISA, Mastercard, JCB:

– Hạn mức thanh toán bằng thẻ: tối đa 5.000.000đ/ngày
– Không giới hạn số lượt giao dịch có thể thực hiện

KẾT.

Thật sự những kẻ đứng đàng sau thương hiệu da danh người nổi tiếng để trục lợi cho cá nhân mình, Bạn cũng cần phải tỉnh táo trước những chiêu trò lừa đảo, làm ảnh hưởng 1 thương hiệu uy tín

Thật sự nến như lừa đảo, họ còn sống được nữa không, chắc các bạn cũng biết được đúng ko?

Vậy KẾT lại  MOMO Lừa đảo khách hàng là không có chuyện đó, MOMO Sẽ dần hoàn thiện dịch vụ của mình nhiều hơn để được khách hàng yêu mếm và sử dụng dịch vụ lâu dài.

Xem thêm tại Vayzi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét