Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

Có nên mua xe bán tải trả góp, kinh nghiệm mua Triton, Hilux trả góp

Mua xe Toyota Hilux trả góp và xe Mitsubishi Triton trả góp đang được nhiều người tìm hiểu. Nếu bạn cũng quan tâm đến vấn đề hãy cùng chúng tôi tham khảo.

Có nên mua xe bán tải trả góp?

Nếu điều kiện tài chính hiện tại chưa cho phép để mua xe bán tải trả thẳng, bạn có thể lựa chọn mua xe bán tải trả góp. Với khoản vay hỗ trợ tối đa lên tới 80%, người tiêu dùng chỉ phải trả ngay một khoản tiền nhỏ là đã có thể sở hữu chiếc xe bán tải Triton trả góp hoặc Toyota Hilux trả góp,… Tuy nhiên, khi quyết định mua xe bán tải trả góp, người tiêu dùng cũng cần tìm hiểu kỹ để việc trả góp không thành gánh nặng tài chính cho mình và gia đình.

Trả góp là hình thức đáng tham khảo nếu người mua xe bán tải có điều kiện tài chính chưa thoải mái để trả thẳng

Kinh nghiệm mua Mitsubishi Triton trả góp

Mitsubishi Triton là một trong những mẫu xe bán tải được rất nhiều người lựa chọn. Sở dĩ như vậy bởi Triton mang đến cho người dùng tính kinh tế cao khi vừa có thể chở đồ đạc, hàng hoá đơn giản, nhưng cũng lại sử dụng được cho cả gia đình di chuyển khi cần. Ngoài ra, xe bán tải Triton còn cho chất lượng tốt, vận hành ổn định và ít bị mất giá khi cần bán lại.

Mitsubishi Triton mới được trang bị hệ thống động cơ dầu Diesel loại MIVEC DI-D, Hi-Power với dung tích 2.4 lít. Động cơ này cho mức công suất tối đa đến 181 mã lực tại mức 3.500 vòng/phút kèm theo mô-men xoắn tối đa 430Nm tại mức 2.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp mới nên mang đến cho người dùng cảm giác lái êm mượt trên mọi địa hình.

Giá xe bán tải Mitsubishi Triton đang niêm yết trên thị trường dao động từ 555 triệu đồng đến 865 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản. Nếu bạn muốn mua xe bán tải Triton trả góp thì có thể liên hệ với các ngân hàng để tìm hiểu về thủ tục.

Giá xe Mitsubishi Triton khá “mềm” chỉ từ 555 triệu đồng

Hiện nay, các ngân hàng lớn và uy tín của nước ta đang cung cấp 2 gói lãi suất cho vay trả góp Triton như sau:

Mua xe Triton trả góp với lãi suất cố định: Áp dụng cho những trường hợp có nhu cầu vay số vốn thấp và kèm theo thời gian vay chỉ dưới 3 năm (tương đương 36 tháng). Do đó, nếu bạn muốn vay mua xe bán tải Triton trả góp thời hạn trên 3 năm thì không thể áp dụng gói lãi suất này.

Mua xe Triton trả góp với lãi suất linh hoạt: Đây là gói lãi suất được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Khi chọn gói vay này, bạn sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 12 tháng đầu. Sau thời gian này, lãi suất sẽ được thả nổi theo thị trường.

Công thức tính lãi suất vay trả góp Triton như sau:

Số tiền phải trả trả góp Triton hàng tháng = Số tiền gốc vay phải trả mỗi tháng + Số tiền lãi suất của khoản vay phải trả mỗi tháng.

Hoặc phân tích kỹ hơn là:

Số tiền phải trả trả góp Triton hàng tháng = Số tiền gốc vay mua xe/thời hạn vay vốn (tính theo tháng) + (lãi suất khoản vay/tháng x số dư nợ gốc (hoặc tính dư nợ giảm dần)).

Như vậy, chúng ta có thể thấy nếu vay với thời hạn càng dài thì số tiền phải trả cho lãi suất sẽ càng nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vay dài hạn thì số tiền gốc phải trả hàng tháng sẽ được chia nhỏ hơn nên cũng đỡ gây áp lực về tài chính.

Kinh nghiệm mua Toyota Hilux trả góp

Trong các mẫu xe bán tải hiện được bán chạy trên thị trường, chúng ta không thể bỏ qua xe bán tải Toyota Hilux. Từ lâu, Toyota Hilux đã xem là “anh cả” của phân khúc bán tải. Chỉ vậy thôi, chúng ta đã có thể thấy được sức hút của mẫu xe này và hiển nhiên rất nhiều người mong muốn được sở hữu nó ngay cả khi phải mua xe Hilux trả góp.

Toyota Hilux mang đến cho người tiêu dùng 4 phiên bản. Trong đó 3 phiên bản cấp thấp sở hữu động cơ Diesel 2GD-FTV với dung tích 2.4 lít. Còn lại phiên bản cao cấp lại sử dụng động cơ Diesel 1GD-FTV với dung tích 2.8 lít, đây là dung tích lớn nhất trong phân khúc xe bán tải. Thông số kỹ thuật của Toyota Hilux như sau:

Động cơ Diesel 2.4 lít tăng áp cho công suất cực đại 147 mã lực tại mức 3.400 vòng/phút kèm theo mô-men xoắn tối đa 400Nm tại mức 1.600 – 2.000 vòng/phút.

Động cơ Diesel 2.8 lít tăng áp cho công suất cực đại 174 mã lực tại mức 3.400 vòng/phút đi kèm mô-men xoắn tối đa 450Nm tại mức 2.400 vòng/phút.

Cả hai động cơ đều trang bị 4 xi lanh thẳng hàng và hộp số tự động loại 6 cấp.

Giá xe Toyota Hilux đang niêm yết từ 616 triệu đồng đến 918 triệu đồng, tùy thuộc vào từng phiên bản. Nếu bạn muốn mua xe Toyota Hilux trả góp thì cần cân nhắc kỹ về khoản nợ bao gồm phần vay nợ gốc và lãi phải trả hàng tháng.

Sau đây là một ví dụ để bạn tham khảo với trường hợp vay lãi suất linh hoạt:

Bạn vay mua Hilux trả góp có giá bán là 616 triệu đồng tại một ngân hàng uy tín nào đó với mức vay đến 80% giá trị của xe trong thời hạn 5 năm. Điều kiện vay trả góp xe Hilux của bạn như sau:

Lãi suất ưu đãi trong 12 tháng đầu là: 7,99%/năm.

Lãi suất sau khi hết thời hạn ưu đãi là: 12 %/năm.

Hạn mức vay mua xe Toyota Hilux trả góp: 80% giá trị xe, tương đương 80% x 616 triệu đồng = 492 triệu đồng).

Thời hạn vay trả góp Toyota Hilux: 5 năm

Khi đó:

Số tiền phải trả hàng tháng = Tiền gốc (492 triệu đồng/60 tháng) 8.2 triệu đồng + Tiền lãi (492 triệu đồng x 7,99%/tháng) 3.3 triệu đồng.

Số tiền lãi này được giảm dần theo từng tháng dựa trên số tiền gốc bạn đã trả. Tuy nhiên, sau khi hết 12 tháng ưu đãi thì tiền lãi lại tăng lên do lãi suất thả nổi là 12 %.

Hiện đang có chương trình giảm giá đặc biệt cho Thảm sàn 6D xe bán tải, liên hệ Hotline 0976 090 011 để đăng ký ngay

Trên đây là kinh nghiệm mua xe Toyota Hilux trả góp và xe Mitsubishi Triton trả góp tổng hợp từ chuyên trang Danchoioto.vn. Các chuyên gia khuyên bạn nên tính toán kỹ về khoản vay thì mới có thể lên được phương án trả nợ hàng tháng phù hơp. Ngoài ra, bạn không nên vay quá nhiều bởi sau thời hạn ưu đãi sẽ phải trả mức lãi suất hàng tháng cao. Trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm hãy nhờ nhân viên của các ngân hàng tính giúp để có được phương án trả nợ tối ưu nhất.

Xem thêm tại Vayzi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét