Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2020

Thuê tài chính là sao? làm cách nào để thuê và những hình thức nào

Trong môi trường kinh doanh, hoạt động cho thuê tài chính là chuyện bình thường, những đối với 1 cá nhân nghe từ khóa cho thuê tài chính là gì thì có thể nói đây là điều hơi khó hiều. Vậy linh lực cho thuê tài chính là gì? làm các nào để thuê tài chính? Hôm nay hãy cùng Vayzi.com cùng với bạn tim hiểu về những thông tin ở trên nhé.

những hình thức cho thuê tài chính

Cho thuê tài chính là gì?

Cho thuê tài chính (financial leasing) là việc một công ty hay ngân hàng mua tài sản (nhà xưởng, máy móc, máy bay v.v...) và giữ quyền sở hữu tài sản, sau đó cho khách hàng thuê với mức tiền thuê nhất định. Cho thuê, còn gọi là cho thuê tài chính, là một nguồn đầu tư quan trọng, bởi nó cho phép các cá nhân hay công ty sử dụng tài sản mà không phải bỏ ra số vốn quá lớn.

SẢN PHẨM CHO THUÊ TÀI CHÍNH

► Cho thuê tài chính đơn thuần: khi khách hàng có nhu cầu đầu tư máy móc thiết bị, phương tiện có thể tự mình đi tìm và lựa chọn những phương tiện sao cho phù hợp nhất với kế hoạch sản xuất. Đồng thời có thể tìm đến các công ty cho thuê tài chính để trình phương án đầu tư tìm kiếm tài trợ. Việc mua máy sẽ được tiến hành nhanh chóng và thuận lợi, đáp ứng tiến độ kế hoạch theo yêu cầu. Doanh nghiệp không phải lo lắng nhiều về nguồn vốn thanh toán và các thủ tục phát sinh. Sau khi đã chấp thuận, công ty cho thuê tài chính sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết để mua và chuyển giao máy móc thiết bị, phương tiện sản xuất kinh doanh mà doanh nghiệp có nhu cầu.

quy trình thuê tài chính của Chailease

► Cho thuê tài chính bán và thuê lại: Trong hoạt động kinh doanh hàng ngày, doanh nghiệp có thể sẽ gặp phải tình trạng thiếu hụt nguồn vốn lưu động cần thiết. Để đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra bình thường, doanh nghiệp có thể lựa chọn bán máy móc thiết bị, phương tiện đó cho công ty cho thuê tài chính và tái thuê lại chính số tài sản này với công ty cho thuê tài chính. Việc bán và thuê lại diễn ra thật nhanh chóng và tiện lợi. Sau đây là một số lưu ý về tài sản tham gia hình thức bán và thuê lại:

  • Phải thuộc quyền sở hữu hợp pháp của Bên bán và thuê lại
  • Không có tranh chấp
  • Không được sử dụng để đảm báo thực hiện các nghĩa vụ khác
  • Đang hoạt động bình thường.

Đặc điểm của hình thức cho thuê tài chính

Cho thuê tài chính là 1 trong những nguồn đầu tư rất là quang trọng của 1 doanh nghiệp, chính vì thể, những nhà đầu tư cần có những lưu ý sau đây để biết được những đặc điểm của từng ngoại hình đầu tư nó ra làm sao.

thuê tài chính ra làm sao

  • Cho thuê tài chính là một dạng của cho thuê tài sản nhưng có một đặc trưng riêng đó là có sự chuyển cơ bản các rủi ro và các lợi ích gắn liền với quyền sở hữu của tài sản thuê. 
  • Trong thời hạn cho thuê giữa bên cho thuê và bên cần thuê, hai bên không được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.
  • Cho thuê tài chính là một hành động tín dụng trung và dài hạn dựa trên hợp đồng cho thuê tài sản giữa công ty cho thuê tài chính và bên còn lại là khách hàng có nhu cầu thuê, ở đây thường là các doanh nghiệp.
  • Bên cho thuê tài chính sẽ giữ quyền sở hữu tài sản cho thuê và bên thuê có nghĩa vụ nộp tiền thuê cho bên công ty cho thuê. Khi hợp đồng chấm dứt, bên thuê có nhu cầu tiếp tục sẽ gia hạn thêm hợp đồng để thuê thêm tài sản đó.
  • Xét dưới hình thức cấp vốn, cho thuê tài chính là một hoạt động cấp tín dụng trung hạn, dài hạn trên cơ sở hợp đồng cho thuê tài sản (tài sản này có thể là máy móc, thiết bị, phương tiện vận chuyển, động sản khác...) giữa bên cho thuê là công ty cho thuê tài chính (tổ chức tín dụng phi ngân hàng) với khách hàng thuê (khách hàng có nhu cầu thuê thường là các doanh nghiệp)

Một ưu điểm của cho thuê tài chính là người thuê không cần bỏ toàn bộ số tiền ra một lúc để có các trang thiết bị hay phải thế chấp tài sản. Đồng thời, bên đi thuê tài chính không phải lo lắng đến những rủi ro như hao mòn, mất giá của tài sản.

Khi thuê tài chính có những điểm bất lợi nào?

– Doanh nghiệp đi thuê phải chịu chi phí sử dụng vốn ở mức tương đối cao so với tín dụng thông thường.

– Làm gia tăng hệ số nợ của công ty. Gia tăng mức độ rủi ro tài chính vì công ty có trách nhiệm phải hoàn trả

KẾT.

Bài viết cho thuê tài chính là gì? những điểm bất lợi đó ra làm sao của Vayzi cũng đc giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong quá trình tìm kiếm thông tin rồi phải không? BÀI VIẾT trên hy vọng có thể giúp ích bạn trong quá trình tìm kiếm thêm thông tin nhé.

Xem thêm tại Vayzi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét